Truy cập hiện tại

Đang có 137 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Thoại Sơn phát triển đảng viên trong doanh nghiệp

(TUAG)- Những năm qua, Đảng bộ huyện Thoại Sơn luôn quan tâm phát triển tổ chức đảng, đảng viên, đặc biệt trong doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy đanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững. Tiêu biểu như Chi bộ Công ty cổ phần TBS An Giang là chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Thoại Sơn.

Chi bộ hiện có 25 đảng viên, trong đó 20 đảng viên chính thức, 05 đảng viên dự bị. Trong việc thực hiện nghị quyết của chi bộ, từng năm, từng thời gian chi bộ luôn đề ra chương trình, kế hoạch công tác cụ thể để tổ chức thực hiện cho phù hợp, đồng thời trong quá trình thực hiện có sơ kết, tổng kết kịp thời để rút kinh nghiệm. Cấp ủy đã thể hiện được vai trò là trung tâm đoàn kết, từ đó phát huy được sức mạnh tập thể đảng viên, phát huy tính tự lực, tự cường năng nổ trong công tác, thúc đẩy phong trào công nhân lao động hăng hái tham gia sản xuất góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của huyện nhà. Chi bộ luôn phát huy dân chủ trong Đảng, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thường xuyên tự phê bình và phê bình. Công ty tiếp tục đầu tư vốn để phát triển phân xưởng trên địa bàn huyện, đã và đang góp phần xây dựng cho tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục ổn định, bền vững, công nhân lao động an tâm sản xuất, đội ngũ cán bộ, đảng viên được quan tâm đào tạo về lý luận chính trị và nghiệp vụ chuyên môn; quan điểm, lập trường của cán bộ, đảng viên được nâng lên về chất lượng.

Ông Nguyễn Tấn Thông  - Bí thư Chi bộ Công ty cổ phần TBS An Giang cho biết: Từ lúc thành lập chi bộ thì việc tiếp cận thông tin, cũng như những chính sách, pháp lý tại địa phương và các cấp rất kịp thời. Từ đó chi bộ xây dựng kế hoạch chỉ đạo phù họp trong tổ chức đảng.
Thực hiện công tác xây dựng Đảng, hằng năm chi ủy đã phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên cụ thể phù hợp với vị trí công tác, năng lực, trình độ, qua đó đã phát huy được vai trò, năng lực lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ. Tạo điều kiện thuận lợi để từng đảng viên trong doanh nghiệp không ngừng học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Hằng năm tổ chức thực hiện tốt việc đảng viên  tự phê bình trước công nhân lao động để đánh giá giúp đảng viên, khắc phục những thiếu sót, tồn tại, phấn đấu rèn luyện, nâng cao năng lực và phẩm chất đạo đức lối sống của mình.
 

Ông Nguyễn Tấn Thông - Bí thư Chi bộ Công ty cổ phần TBS An Giang động viên công nhân làm việc

Ông Nguyễn Minh Thông, đảng viên Chi bộ Công ty cổ phần TBS An Giang chia sẻ: Bản thân luôn nỗ lực, tìm ra các mẫu mã, sản phẩm túi mới, thiết kế dép mới, nhằm đáp ứng được nhu cầu thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm. Bản thân được kết nạp vào Đảng được hơn một năm, cảm thấy rất vinh dự, tự hào, hứa sẽ phấn đấu để xây dựng đội ngũ công ty vững mạnh hơn.

Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của Huyện ủy Thoại Sơn và sự hỗ trợ, giúp đỡ của các Ban xây dựng Đảng trong quá trình điều hành hoạt động, chi bộ đoàn kết, thống nhất cao trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ; đảng viên trong chi bộ có tư tưởng vững vàng, nhiệt tình, năng động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Ban Giám đốc Công ty đã hiểu vai trò của tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân nên tạo điều kiện tối đa cho chi bộ hoạt động theo đúng Điều lệ Đảng.

Ông Nguyễn Tấn Thông - Bí thư Chi bộ Công ty cổ phần TBS An Giang cho biết thêm: Đảng viên được bố trí ở nhiều vị trí quan trọng trong bộ máy của công ty. Từ đó đã phát huy vai trò gương mẫu, quyết tâm cao trong công việc cho mọi người học tập. Bên cạnh đó đối với người lao động thì họ tin rằng khi có tổ chức đảng thì được bảo vệ quyền lợi, chế độ chính sách và công ty luôn luôn tuân thủ theo pháp luật của nhà nước.

Trong quá trình phát triển kinh tế-  xã hội địa phương. Hằng năm, huyện Thoại Sơn thu hút khá mạnh mẽ nguồn nguồn lao động, khoa học- kỹ thuật vào quá trình sản xuất - kinh doanh, các doanh nghiệp phát triển, đóng góp ngày càng lớn vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, trong quá trình vận động và phát triển bền vững luôn luôn cần có sự lãnh đạo, định hướng của các tổ chức đảng trong doanh nghiệp nhằm phát huy những mặt tích cực, uốn nắn kịp thời những lệch lạc, hạn chế trong từng doanh nghiệp; định hướng mọi hoạt động của doanh nghiệp theo chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Để làm được điều này, đội ngũ đảng viên trong các doanh nghiệp có vai hết sức quan trọng. Vì vậy, việc phát triển đảng trong công nhân các doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng và cấp bách hiện nay góp phần giúp công tác phát triển Đảng tại các doanh nghiệp đi vào chiều sâu, không chỉ bảo đảm số lượng, mà chất lượng hoạt động cũng được nâng cao, thực hiện tốt vai trò hạt nhân tập hợp, tham gia tuyên truyền, vận động hiệu quả để người lao động chấp hành tốt các quy định của pháp luật./.
 Ngô Quyền
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39126425